“LEO” หุ้นน้องใหม่เปิดเทรดวันแรก 3.68 บาท เหนือจอง 7.60% จากราคาไอพีโอ 3.42 บาท

“LEO” เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันนี้ (5 พ.ย.) ราคาเปิดที่ 3.68 บาท เพิ่มขึ้น 0.26 บาท หรือ 7.60% จากราคาไอพีโอ 3.42 บาท เดินหน้าขยายธุรกิจ ลุย M&A Self-Storage และขยายพื้นที่บริการรับฝากตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ ผลักดันธุรกิจเติบโตก้าวกระโดด

นายชาญชัย กงทองลักษณ์ กรรมการอำนวยการ กลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน รวมทั้งผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจรครอบคลุมทั่วโลก (End – to – End Global Logistics Services) เปิดเผยว่า จากการที่หุ้น LEO เปิดทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ครั้งแรกในวันนี้ (5 พ.ย.2563) เหนือราคาจองซื้ออยู่ที่ราคา 0.26 บาท หรือคิดเป็น 7.60% จากราคาไอพีโอ 3.42 บาท ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความน่าสนใจของบริษัทฯ และผลตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ประกอบกับธุรกิจด้านโลจิสติกส์ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักสำคัญในภาคเศรษฐกิจและการค้า และมีโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่องทั้งจากการเริ่มฟื้นตัวของเศรษฐกิจภายหลังการชะลอตัวจากปัญหาการแพร่ระบาดของ COVID-19 และการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) ระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทฯ

ทั้งนี้คาดว่าบริษัทฯ จะใช้เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ประมาณ 410 ล้านบาท ไปลงทุนธุรกิจ Leo Self-Storage & E-Fulfillment Center จำนวน 2 โครงการ ซึ่งใช้งบประมาณ 80 ล้านบาท ภายในปี 2565 พัฒนาระบบขนส่งผ่านแดนไปยังประเทศเมียนมาร์งบประมาณ 10 ล้านบาท ภายในปี 2565 ขยายพื้นที่บริการรับฝากตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ ใช้งบประมาณ 60 ล้านบาท ภายในปี 2565 และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ และเงินทุนในการเข้าร่วมลงทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจ (Mergers and Acquisitions : M&A) ทั้งในประเทศและกลุ่มประเทศอาเซียน (ASEAN) ประมาณ 239 ล้านบาท ภายในปี 2564 “การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ของ LEO ในครั้งนี้ เชื่อว่าจะสามารถเพิ่มศักยภาพการแข่งขันมากขึ้น และมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่งผลักดันให้ธุรกิจบริษัทฯเติบโตต่อไปในอนาคตอย่างยั่งยืน โดยมั่นใจว่า LEO จะเป็นหนึ่งในหุ้นที่มีศักยภาพและให้ผลตอบแทนที่ดีให้แก่นักลงทุน” นายชาญชัย กล่าว

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ รองประธานคณะกรรมการบริษัท ประธานคณะผู้บริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO กล่าวว่า บริษัทฯ มีความยินดีและขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความสนใจและตอบรับเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทฯ ซึ่งสะท้อนจากราคาเปิดซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เป็นวันแรก ซึ่งมีราคาเปิดสูงกว่าราคาจองซื้อที่ 3.42 บาท ในฐานะผู้บริหารบริษัทฯ คาดว่าในปีนี้น่าจะรักษาผลการดำเนินงานให้เป็นไปตามเป้าที่ได้คาดการณ์ไว้ และพร้อมที่จะพัฒนาบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

“หุ้น LEO ถือว่าเป็นหุ้นนิวนอร์มอลที่มีโอกาสทางธุรกิจสูง เนื่องจากวิถีชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 คนหันมาใช้บริการสั่งสินค้าผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น ถือว่าเป็นผลดีทำให้ธุรกิจของบริษัทฯ ในฐานะผู้ให้บริการขนส่งสินค้าที่มีเครือข่ายทั่วมากกว่า 190 ประเทศ สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ พร้อมช่วยผลักดันให้ภาพรวมรายได้และกำไรบริษัทฯเติบโตตามไปด้วย” นายเกตติวิทย์ กล่าว

ทั้งนี้ การเปิดซื้อขายราคาหุ้น LEO เหนือราคาจองซื้อนั้น บริษัทฯ มองว่านักลงทุนมีความเชื่อมั่นในศักยภาพและแนวโน้มการเติบโตของบริษัทฯ และบริษัทฯ เชื่อว่าจะพัฒนาให้หุ้น LEO เป็นหุ้นบลูชิพ ที่มีความมั่นคงและมีความเสี่ยงต่ำ และในการลงทุนระยะยาว หุ้น LEO จะเป็นทั้งหุ้นที่เติบโตเร็ว (Growth Stock) และหุ้นปันผล (Dividend Stock) โดยดูได้จากการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่โปร่งใส มีธรรมาภิบาล และความสามารถในการทำกำไรได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเม็ดเงินที่ได้รับจากการระดมทุนจะถูกนำไปใช้เพื่อต่อยอดธุรกิจให้เกิดประโยชน์สูงสุด จึงหวังว่าหุ้น LEO จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างคับคั่งและได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนแบบนี้ตลอดไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น